หน้าเว็บ

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีการเก็บรักษากล้อง


o: วิธีรักษากล้อง #01 กระเป๋าน้อยในกระเป๋าใบใหญ่ :o:
มันอาจจะโอเวอร์แอคชั่นไปหน่อย แต่สำหรับคนที่ชอบความเนียนสุดๆ ผมแนะนำว่าก็ให้ทำแบบนี้แหล่ะครับ แล้วอุปกรณ์ของเราจะเนียนไปอีกนาน
จริงๆ ผมน่าจะพูดถึงกระเป๋ากล้องกันก่อนนะ อืม... เอาสั้นๆ ดีกว่านะ กระเป๋ากล้องที่ดีคือกระเป๋าที่ควรจะป้องกันกล้องเราได้พอสมควร และควรมีพื้นที่สำหรับใส่ของอย่างอื่นบ้างเล็กน้อย ไม่ควรเลือกซื้อที่พอดีเกินไป หรือว่าใหญ่เกินไป
เวลาผมเก็บกล้องและเลนส์ (ผมใช้ D-SLR) ส่วนมากแล้ว ถ้ามีการเดินทางไปไหนมาไหน ผมจะเอาเลนส์ใส่ในกระเป๋าเลนส์ และกล้องก็จะใส่ถุงผ้าเอาไว้ เพื่อป้องกันอุปกรณ์กระทบกระทั่งกันในกระเป๋า เรื่องนี้เหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่ผมโดนมาหลายครั้งแระอ่า...
แฟลชนี่ก็ตัวดี ถลอกง่ายกว่าอุปกรณ์อื่นเลย ผมนี่ซื้อมาตั้งแพง ทำถลอกสองที เหลือราคาไม่ถึงครึ่ง...

อ้อ ที่ผมแยกเลนส์กับกล้องออกจากกันเนี่ย เพราะเลนส์ผมมันอันใหญ่และค่อนข้างจะมีน้ำหนักที่มากอ่ะครับ (เลนส์ผมส่วนมากหนักกว่ากล้อง) เวลากระแทกอะไรแรงๆ เลนส์ก็จะได้ไม่เป็นตัวทำให้กล้องเสีย เช่น กระแทกจนเบ้าเลนส์ หรือแปลนเมาท์หลุดออกมาจากบอดี้ กรณีนี้ ซื้อใหม่อย่างเดียวเด้อ (เอ๊ะนี่ผมระแวงไปหรือเปล่า???)
แต่ไอ้พวกถุงผ้าพวกนี้ ถ้าไม่ใช่ของแถม ผมก็มักจะไปซื้อตามคลองถม, สะพานเหล็ก หรือสำเพ็งนี่แหล่ะครับ 5-10 บาทก็มี เลือกเอาที่หนาๆ หน่อย
อ้อ แต่ถ้าพวกถุงผ้านี่ชื้นแฉะก้ออย่าเอาไปใส่กระเป๋านะครับ เดี๋ยวน้องราจะถามหาได้ ถ้ารู้สึกว่ามันชื้นๆ ก็จับแยกเลย

เวลาเราใส่เรียบร้อยแล้ว เราก็เอามันใส่เป๋าเหมือนกับปรกติ แต่สำหรับผู้ที่ใช้เลนส์คิทธรรมดา ก็ไม่ต้องแยกกล้องกับเลนส์ก็ได้นะครับ
ส่วนพวกกล้องคอมแพคผมก็ทำเช่นกัน เอากล้องใส่ในถุงผ้าก่อนแล้วค่อยจับยัดใส่กระเป๋ากล้องอีกที (เฉพาะเวลาเดินทางนะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น